17 Tháng Chín 2024
Tin tức, sự kiện

Phường 12 ra quân thực hiện xây dựng nâng chất “Khu phố Văn hóa - Văn minh đô thị”

Chuyên mục: | Người đăng: | Ngày đăng: | Số lần xem:

Sáng 07 giờ 00 ngày 10 tháng 8 năm 2019, Ban điều hành khu phố 8 đã phối hợp Hội Cựu chiến binh, các tổ kiểm tra liên ngành, tổ trật tự đô thị tổ chức ra quân thực hiện nâng chất khu phố văn hóa – văn minh đô thị tại tuyến đường Cao Thắng.

Trong ngày ra quân, đã tổ chức thu gom rác các loại, nạo vét toàn bộ miệng cống trên tuyến đường Cao thắng để chống ngập nước; các tổ kiểm tra liên ngành, tổ trật tự đô thị cũng đã ra quân, phối hợp tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm trên lĩnh vực vệ sinh môi trường, trật tự đô thị trên toàn địa bàn khu phố và trên tuyến đường Cao Thắng, Hoàng Dư Khương.

Trong ngày ra quân, đã tuyên truyền đến hơn 100 hộ dân cùng tham gia quét dọn vệ sinh trước cửa nhà, thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn và bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; thu gom hơn 200kg rác các loại, nạo vét toàn bộ miệng cống trên tuyến đường Cao thắng để chống ngập nước; đối với công tác kiểm tra, xử lý vi phạm: đã thu giữ 3 xe đẩy tự chế, 2 tủ kính, 3 bàn, 5 ghế và 2 bao vật dụng buôn bán vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè làm nơi buôn bán; kiểm ra nhắc nhỡ và yêu cầu cam kết với 1 hộ dân nuôi chó để thả rông không rọ mõm và phóng uế bừa bãi, kiểm ra xử lý một cơ sở Spa có dấu hiệu quảng cáo vượt quá mức cho phép.

Qua ngày ra quân, tinh thần tự giác của nhiều hộ dân, hộ kinh doanh trên tuyến đường Cao Thắng được nâng lên, có nhiều hộ đã tự tham gia quét dọn vệ sinh khu vực xung quanh nhà, hiểu rõ và thực hiện việc phân loại chất thải sinh hoạt tại nguồn cũng như bỏ rác đúng nơi quy định, tạo được sự lan tỏa trong nhân dân. Cơ bản giải quyết được tình trạng lấn chiếm trong kinh doanh, buôn bán, tạo thông thoáng trong gia thông. Nhiều hộ kinh doanh cũng đã tự ý chấp hành tháo dỡ và khắc phục những sai sót trong thực hiện biển hiệu, quảng cáo.

                                         Khu phố 8 dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường Cao Thắng

L.H.N



An error has occurred. Error: Unable to load the Article Details page.