19 Tháng Chín 2024
Thông tin tuyên truyền

KIỂM TRA KẾT QUẢ LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CỚ SỞ NĂM 2022

Chuyên mục: Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện | Người đăng: Nguyễn Văn Trạng | Ngày đăng: 28/10/2022 | Số lần xem: 919

Chiều ngày 25/10, Đoàn kiểm tra số 4 thuộc ban chỉ đạo Quy chế dân chủ quận đã kiểm tra kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2022 tại Phường 12.

Thời gian qua, Đảng bộ Phường 12 tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện dân chủ cho cán bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn đảng bộ tại đại phương; tham gia xây dựng quy định chi tiết về thực hiện dân chủ trong nội bộ cơ quan. Đồng thời tổ chức quán triệt, phổ biến đầy đủ nội dung quy chế đến tất cả công chức, viên chức, người lao động để triển khai thực hiện. Những nội dung công chức, viên chức, người lao động được biết, được bàn và tham gia ý kiến trước khi cấp có thẩm quyền quyết định được thực hiện nghiêm túc, công khai, dân chủ; quyền làm chủ của công chức, viên chức, người lao động được phát huy tích cực.

Song song đó, Phường 12 đã quan tâm chỉ đạo kiểm soát và phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân; triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 kịp thời; chất lượng giáo dục toàn diện tiếp tục được chăm lo và khẳng định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Đã tổ chức các khu cách ly, tiếp nhận công dân từ vùng có dịch về địa phương cách ly chặt chẽ, đúng quy định. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với công tác thu hút đầu tư, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Võ Ngọc Thanh - Quận ủy viên, Trường phòng Lao động Thương binh và xã hội Quận 10 đánh giá cao những kết quả tích cực trong triển khai và tổ chức thực hiện QCDC của đơn vị Phường 12. Hy vọng trong thời gian tới, đơn vị như Phường 12 tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, phát huy dân chủ, tăng cường đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, đoàn thể trong cơ quan, đơn vị hoạt động tốt, hiệu quả.
In Đánh dấu và chia sẻ

Tranh cổ động
Chuyên mục