18 Tháng Năm 2024
Thông báo

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KHÁM SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

Chuyên mục: Thông báo, Thông tin tuyên truyền, Tin tức, sự kiện, Thông tin cần biết | Người đăng: Nguyễn Văn Trạng | Ngày đăng: 08/03/2024 | Số lần xem: 194

Để giúp những người cao tuổi có được cơ thể khỏe mạnh, kiểm soát tốt bệnh tật thì khám sức khỏe cho người cao tuổi là vấn đề không thể bỏ qua.

I. Lợi ích của khám sức khỏe người cao tuổi

 

 

Khi khám sức khỏe định kỳ, người cao tuổi sẽ biết được thực trạng sức khỏe của mình để có ý thức hơn trong việc luyện tập, cải thiện ăn uống cũng như điều trị bệnh.

 

 

II. Khám sức khỏe cho người cao tuổi gồm những gì?

 

 

1. Đo chỉ số huyết áp

 

Zalo
 

 

Tăng huyết áp là bệnh lý không thể hiện triệu chứng rõ ràng và có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến đột tử hoặc đột quỵ do tim. Người cao tuổi là nhóm có tỷ lệ bị tăng huyết áp cao. Vì vậy người cao tuổi nên kiểm tra huyết áp thường xuyên để kiểm soát tình trạng cơ thể, được điều trị sớm giảm nguy cơ mắc bệnh.

 

 

2. Xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu

 

Zalo

2.1. Xét nghiệm mỡ máu

Chỉ số Triglycerid và Cholesterol trong xét nghiệm mỡ máu nếu vượt ngưỡng thì cảnh báo nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi, cần được phát hiện kịp thời.

2.2. Xét nghiệm đường huyết

Xét nghiệm đường huyết để tầm soát đái tháo đường là việc cần thiết, giúp chẩn đoán đái tháo đường cho người cao tuổi.

2.3. Xét nghiệm nước tiểu

Các chỉ số trong kết quả xét nghiệm nước tiểu là cơ sở để bác sĩ đánh giá nhiều bệnh lý đường tiết niệu.

3. Tầm soát bệnh ung thư

Khám sức khỏe cho người cao tuổi là giải pháp để phát hiện ung thư đường tiêu hóa, phát hiện sớm các dấu hiệu tiền ung thư, nhờ đó có biện pháp kiểm soát, cải thiện hiệu quả điều trị.

4. Kết quả khám được cập nhật trên Hồ sơ sức khỏe điện tử

Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) là bản tin học hóa dữ liệu sức khỏe của một cá nhân được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ bằng phương tiện điện tử.

Đối với người dân

Hồ sơ sức khỏe điện tử giúp mỗi người dân biết và tự quản lý thông tin sức khỏe liên tục, suốt đời của mình. Từ đó, chủ động phòng bệnh, chủ động chăm sóc sức khỏe của mình.

Đối với người thầy thuốc

Hồ sơ sức khỏe điện tử cung cấp cho người thầy thuốc đầy đủ các thông tin về tiền sử bệnh tật, cùng với các thăm khám hiện tại, bác sĩ có nhận định về sức khỏe của người bệnh toàn diện hơn, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị kịp thời cho người bệnh.

III. Kế hoạch Khám sức khỏe Người cao tuổi

Ngày 25/01/2024 Ủy ban nhân dân Phường 12 xây dựng kế hoạch khám sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn Phường 12 năm 2024 như sau:

* Đối tượng: Người từ 60 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn Phường 12.

*Thời gian Khám:Các ngày 12, 13, 18, 19, 22, 25 Tháng 3 Năm 2024.

* Địa điểm:Trạm y tế Phường 12 - 85 Hòa Hưng, Phường 12, Quận 10, TPHCM.

UBND Phường 12 gửi thư mời tới các khu phố, tổ dân phố để thông báo về kế hoạch khám sức khỏe cho người cao tuổi. Trân trọng kính mời các bác (từ 60 tuổi trở lên) đến Trạm y tế Phường 12 để được tầm soát và tư vấn điều trị bệnh.

BS. Phạm Thị Phương Thúy

In Đánh dấu và chia sẻ

Chuyên mục

Tranh cổ động
  •